Đây là lý do càng lúc càng nhiều người đồng quan điểm với TT Trump khi ông gọi các truyền thông dòng chính của Mỹ là truyền thông giả (FAKE NEWS.)

Đế chúng ta thấy bộ mặt thật của thứ gọi là vô đạo đức truyền thông giả của dòng chính của nước Mỹ, sẵn sàng bán rẻ người dân Mỹ và nước Mỹ để làm nô lệ cho trung cộng hầu kiếm lợi nhuận, dưới đây là bản phân tích của tờ báo Federalist đưa ra một số chi tiết quan trọng về mối quan hệ tài chính giữa các tổ chức truyền thông lớn của Hoa Kỳ và trung cộng.

New York TIMES – NYT
Tỷ phú Mexico Carlos Slim sở hữu 17,4% cổ phần, là cổ đông lớn nhất của The New York Times thông qua cổ phiếu loại A của công ty. Năm 2009, Slim cho The New York Times Company vay 250 triệu USD, công ty mẹ của New York Times. Cùng năm đó, Slim mua 15,9 triệu cổ phiếu loại A của công ty.

Slim thường xuyên tiến hành kinh doanh với các công ty Trung Quốc có quan hệ công khai với ĐCSTQ. Năm 2017, Giant Motors của Slim đã liên doanh với JAC Motors của Trung Quốc và bắt đầu sản xuất ô tô ở Mexico để bán ở Thị trường Mỹ Latinh. Theo Forbes , mục tiêu của việc bán hàng sang Mỹ Latinh là nhằm phá vỡ các chính sách thương mại của chính quyền Trump nhằm bảo vệ việc làm của người Mỹ – một động thái có lợi cho Bắc Kinh trong cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ.

Công ty America Movil của Slim đang hợp tác với tập đoàn viễn thông khổng lồ Huawei Technologies của CCP để quảng cáo một dự án thử nghiệm 5G cho chính phủ Colombia trong năm nay. Huawei đang tích cực làm việc để làm suy yếu các lợi ích an ninh của Mỹ bằng cách lật ngược luật pháp cấm sử dụng mạng 5G của Huawei ở Hoa Kỳ.

“Huawei tìm cách lật ngược luật pháp Hoa Kỳ cấm chính phủ liên bang của chúng tôi sử dụng thiết bị của họ. Đây là một nỗ lực trắng trợn của một bộ máy được cho là quan trọng trong bộ máy tình báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nhằm tận dụng các quyền mà Trung Quốc sẽ không bao giờ trao cho các tập đoàn Mỹ nhằm cản trở lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ.

Slim đang thực hiện tất cả các loại giao dịch kinh doanh béo bở với chính phủ Trung Quốc trong khi gây ảnh hưởng đến khía cạnh kinh doanh của The New York Times. Slim có thể không tham gia các cuộc họp biên tập, nhưng tất cả các nhà lãnh đạo của tờ báo truyền thòng giả này chắc chắn biết ai đang tài trợ tiền lương cho họ.

Washington POST – Wapo
Năm 2013, Giám đốc điều hành Amazon và tỷ phú Jeff Bezos đã mua tờ Washington Post với giá 250 triệu USD tiền mặt. Vào tháng 1 năm 2016, Bezos đưa ra một kế hoạch kinh doanh mới cho Bưu điện nhằm mục đích kết hợp nhiều công nghệ hơn.

Bezos có quan hệ trực tiếp với thị trường kinh doanh Trung Quốc, được điều chỉnh bởi ĐCSTQ. Việc sản xuất các sản phẩm phổ biến nhất của Amazon — bao gồm Amazon Echo và máy đọc sách điện tử Kindle — hầu như chỉ diễn ra ở các nhà máy Trung Quốc.

Bezos từ lâu cũng đã cố gắng mở rộng Amazon tại thị trường Trung Quốc, nói rằng “Amazon có vị trí tốt để phục vụ [Trung Quốc.]” Bezos cũng ủng hộ một hiệp ước giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cho phép các công ty công nghệ tăng cường kinh doanh với Trung Quốc và cung cấp một khuôn khổ cho các công ty công nghệ Mỹ đầu tư nhiều hơn vào nền kinh tế Trung Quốc.

Sau nhiều năm kinh doanh tại thị trường Trung Quốc, mối quan hệ của Bezo với Trung Quốc hiện đã được thể hiện rõ trong phần “quảng cáo” của Washington Post.

Khi bạn mua đăng ký của Washington Post, nó đi kèm với một phụ kiện quảng cáo có tên “China Watch”. Phần bổ sung “China Watch” của tờ Post được cung cấp bởi China Daily, một tổ chức truyền thông nhà nước của Trung Quốc. Tờ Bưu điện Washington công khai nhận tiền cho các quảng cáo từ ĐCSTQ và phát tán các nội dung tuyên truyền của Trung Quốc.Đó là tờ báo của mãng truyền thông giả lộ mặt rõ ràng .

Cable News Networks – CNN
CNN được sở hữu và điều hành bởi WarnerMedia, công ty có quan hệ tài chính và thể chế quan trọng với ĐCSTQ. Vào tháng 6 năm 2013, WarnerMedia thông báo họ đã hợp tác với một quỹ đầu tư của Trung Quốc với trị giá 50 triệu đô la . Khoản tài trợ sẽ đầu tư trực tiếp vào China Media Capital (CMC), một công ty truyền thông chịu sự giám sát của ĐCSTQ, có nghĩa là nó phải chịu sự kiểm duyệt và các yêu cầu khác để thúc đẩy hoạt động tuyên truyền của Trung Quốc.

WarnerMedia coi Trung Quốc là “đối tác” trong các dự án kinh tế và điện ảnh của họ. Chủ tịch WarnerMedia và Giám đốc điều hành là Jeff Bewkes.


Khi các công ty Mỹ làm việc với các tổ chức như CMC, họ phải tuân theo luật pháp của Trung Quốc để thúc đẩy các mục tiêu toàn cầu, bao gồm luật an ninh mạng của họ . Điều này bao gồm chuyển giao công nghệ bắt buộc, khiến các công ty và dữ liệu phải chịu sự tìm kiếm ngẫu nhiên từ ĐCSTQ và vì thế họ phải trở thành một kênh truyền thông giả như chỉ đạo.  Các công ty cũng buộc phải xây dựng các trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc, nơi ĐCSTQ có thể quan sát dữ liệu trực tiếp. Tất cả những điều này gây ra nguy cơ an ninh quốc gia cho Hoa Kỳ.

Chủ tịch CNN Worldwide Jeff Zucker cũng có mối liên hệ với Trung Quốc. Theo CNN, Zucker làm việc nội bộ với Turner Sports và chịu trách nhiệm lập chương trình mua lại, sản xuất, tiếp thị, quan hệ giải đấu và bán quảng cáo thể thao. Turner Sports làm việc trực tiếp với NBA để phát sóng các trận đấu ở Trung Quốc, có nghĩa là Zucker có nhiều hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc, nơi các doanh nhân Mỹ tìm cách giữ cho ĐCSTQ vui vẻ để tiền tiếp tục lăn bánh.

Một đoạn clip “Tucker Carlson Tonight” của Fox News cho thấy CNN ca ngợi Trung Quốc về đại dịch coronavirus. Trong đoạn clip, CNN ca ngợi việc Trung Quốc gửi máy thở và mặt nạ tới châu Âu trong khi đổ lỗi cho chính quyền Trump vì bị cho là lãnh đạo kém đối với đại dịch – đại dịch mà Trung Quốc cho phép lây lan trên toàn thế giới.

Tuần trước, CNN đã đăng một câu chuyện ca ngợi “mô hình kiểm soát” của Trung Quốc. Kylee Zempel của Đảng Liên bang viết rằng CNN đang “phản bác những tuyên bố trùng lặp của truyền thông Trung Quốc rằng nước này đã kiểm soát đủ mức vi rút, đồng thời hạ thấp vai trò của ĐCSTQ trong việc truyền bá COVID-19 ra phần còn lại của thế giới”.

MSNBC & NBC
Cả MSNBC và NBC News đều được điều hành bởi NBC Universal, một công ty có quan hệ tài chính sâu rộng với ĐCSTQ. Vào tháng 11 năm 2010, NBC đã ký một thỏa thuận với tổ chức truyền thông nhà nước của Trung Quốc, Tân Hoa xã, để thiết lập một hợp tác kinh doanh trong các tin tức phát sóng quốc tế. Đây là lần mở rộng thị trường mới nhất của ĐCSTQ vào truyền thông giả của Mỹ.

Kể từ khi ký kết thỏa thuận kinh doanh, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã xác định Tân Hoa xã và năm tổ chức truyền thông nhà nước khác của Trung Quốc là “cơ quan đại diện nước ngoài”. Họ đã được xác định là hoạt động trực tiếp của CCP và không hoạt động như các cơ quan báo chí độc lập.

Năm 2015, NBC Universal đã đồng ý cấp phép cho nền tảng mạng video mới iQIYI của công ty công nghệ Trung Quốc Baidu, được liệt kê trên NASDAQ và nhờ NBC, quảng cáo tại Quảng trường Thời đại ở Thành phố New York.

Cuối cùng, CMC Capital Partners – một tập đoàn đầu tư ở Bắc Kinh với sự giám sát tài chính và công nghệ từ ĐCSTQ – đã mua lại toàn bộ quyền sở hữu Oriental DreamWorks của NBC Universal, theo Hollywood Reporter . NBC Universal đã giành được 45% cổ phần với giá trị 3,8 tỷ USD.

ABC
Mối quan hệ kinh doanh rõ ràng nhất giữa American Broadcast Company (ABC) và Trung Quốc là thông qua các liên doanh của họ với Walt Disney và ESPN. Cả hai công ty đều có cổ phần tài chính sâu xa trong nền kinh tế Trung Quốc do ĐCSTQ kiểm soát.

Vào tháng 11 năm 2009, chính phủ Trung Quốc đã phê duyệt kế hoạch thành lập một công viên giải trí Disney World ở Thượng Hải. Dự án có chi phí khoảng 3,6 nghìn tỷ USD, với sự trợ giúp tài chính từ một số doanh nghiệp nhà nước lớn của Trung Quốc. Sau khi hoàn thành xây dựng, Disney chỉ giữ lại 43% tài sản, trong khi Tập đoàn Shendi Thượng Hải do Đảng Cộng sản kiểm soát chiếm 57% còn lại.

ESPN, một tổ chức khác của ABC, bị bắt quả tang đấu thầu chính phủ Trung Quốc vào tháng 10 năm 2019. Khi NBA gây tranh cãi từ chối tố cáo ĐCSTQ vì lợi ích tài chính, ESPN đã hợp tác với NBA để duy trì doanh thu tài chính cho năm tài chính 2019. ESPN cúi đầu trước chính phủ Trung Quốc vì động cơ lợi nhuận khi giám đốc tin tức cấp cao của mạng được cho là đã hướng dẫn nhân viên tránh thảo luận về chính trị Trung Quốc nếu họ được hỏi về chính trị Trung Quốc hoặc dòng tweet ủng hộ Hồng Kông của Daryl Morey.

Để tiếp cận thị trường tiêu dùng khổng lồ 1,4 tỷ dân của Trung Quốc. Các công ty con của ABC như ESPN và ABC News cần xoa dịu ĐCSTQ, cho dù đó là thông qua đưa tin tích cực hay tuân thủ luật an ninh mạng, để các chương trình của họ được chiếu trên màn hình Trung Quốc và do đó kiếm tiền trên thị trường Trung Quốc.
Theo phóng viên kỳ cựu của ABC, David Wright, ABC và các chi nhánh của nó có mối liên hệ chặt chẽ với nhau.

Trong một báo cáo điều tra của Dự án Veritas , Wright thừa nhận ABC là một trung tâm lợi nhuận, không phải là ngọn hải đăng báo chí trung thực.
“[ABC] đã trở thành một trung tâm lợi nhuận, một trung tâm xúc tiến. Giống như bây giờ, bạn không thể xem “Good Morning America” ​​mà không có công chúa Disney hoặc Marvel Avenger xuất hiện. Tất cả đều là tự quảng cáo và quảng bá của công ty, ”Wright nói.

Điều gì có lợi cho công ty của ABC là quỳ gối với ĐCSTQ để đổi lấy nhiều tiền hơn, bất chấp cái giá mà nó đặt lên khả năng báo cáo sự thật của nhà báo và khiến những người có quyền phải chịu trách nhiệm.

Bloomberg
Cựu Thị trưởng Thành phố New York Michael Bloomberg và công ty Bloomberg LP của ông đang đầu tư rất nhiều vào Trung Quốc. Bloomberg LP bán thiết bị đầu cuối cho trang web của họ thông qua thị trường Trung Quốc và hỗ trợ tài chính cho các công ty Trung Quốc bằng cách gửi hàng tỷ đô la từ các nhà đầu tư Mỹ đến thị trường trái phiếu Trung Quốc.

Bloomberg LP đã hỗ trợ 364 công ty Trung Quốc và hướng khoảng 150 tỷ USD vào các đợt chào bán trái phiếu của họ. Trong số các công ty này, có 159 công ty do ĐCSTQ trực tiếp kiểm soát.
Năm 2014, Bloomberg đã dìm một cuộc điều tra về sự giàu có của giới tinh hoa ĐCSTQ. Công ty đã sử dụng thỏa thuận không tiết lộ thông tin (NDA) để không chỉ bịt miệng phóng viên ở Bắc Kinh mà còn cả vợ của phóng viên, người chưa bao giờ làm việc cho Bloomberg.

Bản thân Mike Bloomberg đã từng là một nhà biện hộ cho ĐCSTQ. Cá nhân ông đã vận động hành lang chống lại các cuộc đàm phán thương mại của Tổng thống Trump với Trung Quốc và hoan nghênh ĐCSTQ. Bloomberg khẳng định Tập Cận Bình không phải là một nhà độc tài.

Theo một báo cáo mới của Bộ An ninh Nội địa mà hãng tin AP có được, Bắc Kinh đã che giấu mức độ nghiêm trọng của coronavirus để tích trữ các nguồn cung cấp y tế bảo vệ vào đầu tháng Giêng và tháng Hai. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông doanh nghiệp đang phải lùi lại phía sau để tránh đưa tin tiêu cực của báo chí về Trung Quốc trong đại dịch cúm Tàu

Việc xem xét các mối quan hệ tài chính này có thể giải thích tại sao Trung Quốc lại nhận được sự bao phủ rực rỡ của truyền thông giả trong một đại dịch do chính họ tạo ra như vậy

https://thefederalist.com/2020/05/04/has-china-compromised-every-major-mainstream-media-entity/?fbclid=IwAR3NGKqBG4ogmiYTurRi3LtaMqIXE0tsEoIqPy-tv7NhFhUnf5UwJA6tGKo